คำถามที่พบบ่อย เกี่ยวกับตู้รางเลื่อน

ตู้รางเลื่อน ตู้เลื่อน ตู้เอกสารแบบรางเลื่อน คุณภาพ

1. ตู้รางเลื่อนมีประโยชน์อย่างไร?
        สามารถจัดเก็บเอกสารได้จำนวนมาก สามารถประหยัดพื้นที่ในการจัดเก็บได้ 50% หรือสามารถเก็บได้ 100% ในพื้นที่เดียวกัน ขณะเดียวกันยังช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์และบรรยากาศของหน่วยงาน ประหยัดค่าใช้จ่ายด้านต่างๆเนื่องจากพื้นที่ในการจัดเก็บมีขนาดเล็กลง เช่น ค่าไฟฟ้า ค่าคนดูแล ค่าเช่า ค่าก่อสร้าง ค่าที่ดิน ฯลฯ

2. ฐานรางของตู้รางเลื่อนมีกี่ระบบ?
       หากแบ่งชนิดของตู้รางเลื่อนด้วยระบบกฐานรางแล้ว เราสามารถแบ่งได้เป็น 2 ระบบ ได้แก่
      -ระบบรางลอย ระบบนี้จะมีข้อดี คือ การติดตั้งตู้ไม่จำเป็นต้องเจาะพื้นเพื่อยึดรางกับพื้นทำให้ไม่เกิดความเสียหาย หากจำเป็นต้องย้ายตู้ไปติดตั้งในจุดอื่น เหมาะสำหรับอาคารเช่าที่มักจะไม่ให้เจาะพื้น ทำให้การย้ายตู้เป็นไปอย่างง่ายดายไม่เสียค่าใช้จ่ายในส่วนที่ต้องซ่อมแซมพื้น อย่างไรก็ตาม รางลอยอาจเป็นการเพิ่มน้ำหนักให้กับตู้รางเลื่อนที่จะกระทำต่อพื้นอาคารนั้นเพิ่มขึ้นบ้าง
      -ระบบรางยึดพื้น เป็นระบบที่มีความมั่นคง แข็งแรงที่สุด เนื่องจากการติดตั้งจะติดลงบนพื้นอาคารโดยตรงไม่ผ่านแท่นที่ทำขึ้นมาเพื่อรองรับเหมือนกับรางลอย เหมาะสำหรับพื้นที่ที่เป็นอาคารที่สามารถเจาะพื้นได้ และมีแนวโน้มว่าจะไม่ย้ายการติดตั้งอีกแล้ว ที่สำคัญค่าใช้จ่ายยังถูกกว่าระบบรางลอยอีกด้วย 

 3. ตู้รางเลื่อนสามารถจัดเก็บอะไรได้บ้าง?
       เก็บแฟ้มเอกสาร, ฟิลม์เอกซ์เรย์, เวชภัณฑ์, วัสดุอุปกรณ์, เวชระเบียน,เสื้อผ้า ฯลฯ หรืออะไรก็ตามที่ท่านจัดเก็บอยู่ เนื่องจากเรามีอุปกรณ์เสริมให้ท่านเลือกได้อย่างมากมาย สามารถตอบสนองความต้องการการจัดเก็บของท่านได้

4. ตู้รางเลื่อนมีกี่ขนาด?
       peemac เป็นโรงงานผลิตเฉพาะทางที่ผลิตตู้รางเลื่อนโดยเฉพาะ ทำให้เรามีสินค้าที่มีหลากหลายรูปแบบ สามารถออกแบบตามความเหมาะสมของพื้นที่และวัตถุประสงค์ในการจัดเก็บ ในขณะเดียวกันเราก็ยังมีตู้รางเลื่อนชุดขนาดมาตรฐานที่สามารถส่งของได้อย่างรวดเร็วให้ท่านเลือกใช้อีกด้วย

5. พื้นอาคารสามารถรับน้ำหนักของตู้ได้หรือไม่?
      พื้นอาคารโดยทั่วไปสามารถรับน้ำหนักบรรทุกได้ 300 Kg/m2 ตู้รางเลื่อนมีน้ำหนักประมาณ 120 Kg/m2 (ยังไม่รวมน้ำหนักบรรทุก) สามารถรับน้ำหนักได้

6. วัสดุที่ใช้ทำตู้รางเลื่อน ใช้เหล็กแบบไหน ความหนาเท่าไร?
     ใช้เหล็กรีดเย็น(Cool Roll Steel) มาตรฐาน JIS (ญี่ปุ่น) ใช้เหล็กที่มีความหนา 0.7 มม. มากกว่าตู้ที่ขายตามท้องตลาดทั่วไป

7. ตู้รางเลื่อนมีระบบการขับเคลื่อนกี่แบบ?
       ระบบการขับเคลื่อนของตู้รางเลื่อนในปัจจุบันนั้นสามารถแบ่งออกกว้างๆให้เราเลือกใช้ได้อยู่ 2 แบบ ได้แก่

          -ระบบมือผลัก 
          -ระบบพวงมาลัย 

8. ตู้รางเลื่อนมีความแข็งแรงหรือไม่ จะโค่นล้มหรือไม่เวลาใช้งาน?
       มีความแข็งแรงทนทานสามารถรับน้ำหนักบรรทุกได้มาก ตู้รางเลื่อนของบริษัทฯ มีระบบ Safety ด้วยระบบ Anti Tip เพราะฉะนั้นคุณจึงมันใจได้ว่าตู้รางเลื่อนของบริษัทฯจะมีความปลอดภัยสูง

9. มีผลงานการติดตั้งตู้รางเลื่อนในหน่วยงานใดบ้าง?
       ตู้รางเลื่อนของบริษัทฯ มีหลายหน่วยงานที่ใช้ ยกตัวอย่างเช่น สนง.ศาล, กระทรวงยุติธรรม, กรมที่ดิน, กรมศิลปากร, กทม, รพ.ต่างๆ, ประกันสังคม, บริษัทเอกชน ฯลฯ.

10.มีบริการหลังการขายหรือไม่?
       ทางบริษัทฯ มีความยินดีรับประกันคุณภาพสินค้า 2 ปีเต็ม พร้อมด้วยบริการหลังการขายจากช่างผู้ชำนาญการติดตั้งตู้รางเลื่อนโดยเฉพาะ นอกจากนั้นเรายังรับประกันลูกล้อให้ถึง 5 ปี เต็มตามเงื่อนไขของบริษัทฯ

11.ทำไมต้องซื้อตู้รางเลื่อนจาก PEEMAC?

       เป็นโรงงานที่ได้รับมาตรฐาน ISO 9001:2015 และได้รับการรับรองมาตรฐานสินค้า มอก. มีความมั่นคง ดำเนินธุรกิจมาเป็นเวลานาน มีผลงานที่น่าเชื่อถือเป็นจำนวนมาก และมีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ทำให้เรามั่นใจได้ทั้งตัวสินค้าและบริการ พนักงานมีการให้ข้อมูลและคำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ ไม่เกินความเป็นจริง มีชุดติดตั้งเป็นของตนเองโดยเป็นผู้เชี่ยวชาญในการติดตั้ง ผ่านประสบการณ์และการอบรมเกี่ยวกับการติดตั้งตู้รางเลื่อนมาเป็นอย่างดี พร้อมให้บริการและคำปรึกษาที่ถูกต้องเพื่อให้ท่านใช้งานได้อย่างมั่นใจ ทั้งนี้ท่านควรขอตรวจสอบใบรง.4 จากผู้ขายหากได้รับแจ้งว่าเป็นผู้ผลิตเพื่อเป็นการยืนยันว่าเป็นผู้ผลิตโดยมีโรงงานเป็นของตัวเองจริง

สอบถามเรื่องตู้รางเลื่อน ติดต่อได้ตลอดเวลาที่

 

Visitors: 625,159