ตู้รางเลื่อน คืออะไรมาทำความรู้จักตู้รางเลื่อนกันเลยดีกว่า

ตู้รางเลื่อน คืออะไรมาทำความรู้จักตู้รางเลื่อนกันเลยดีกว่า

ประโยชน์และประเภทของตู้รางเลื่อนที่นิยมใช้



อยากรีโนเวทออฟฟิศให้เป็นระเบียบ กลัวงบบานปลาย อยากมีโต๊ะทำงานตามแบบวิถี New Normal แต่เอกสารในแผนกก็ล้นเกินตู้ หาพื้นที่เก็บลำบาก มองไปทางไหนในห้องก็มีแต่ตู้ พนักงานเบิกซื้อตู้เพิ่มกัน จะย้ายสำนักงานในสถานการณ์แบบนี้คงไม่ใช่ทางออกที่ดีแน่ๆ 

 

แล้วตอนนี้คุณมีทางออกอย่างไรบ้าง ? เชื่อไหม ? ตอนนี้ คุณกำลังตกอยู่ ในสถานการณ์ เส้นผมบังภูเขา  ก็เหมือนกับการที่คุณอาจจะคิดว่าการเช่าออฟฟิศเพิ่ม หรือรีโนเวทออฟฟิศให้กว้างขึ้น คือทางออก แต่จริงๆ แล้วคุณอาจจะกำลังมองข้าม ตัวช่วยในการเก็บของ ตัวช่วยเก็บเอกสาร นั่นก็คือ ตู้รางเลื่อน สามารถประหยัดพื้นที่ได้อย่างสิ้นเชิง ซึ่งออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ และเซฟค่าใช้จ่าย ให้กับคุณได้ดีมากๆ ยิ่งออฟฟิศของคุณมีเอกสารสัญญาต่างๆ ในปริมาณมาก สิ่งนี้จะทำให้คุณ ประหยัดเวลา อีกทั้งประหยัดเงินด้วย เล่ามาถึงตรงนี้คุณอาจจะอยากรู้แล้วว่า ตู้รางเลื่อน มีประโยชน์อะไรบ้าง


ประโยชน์ของตู้รางเลื่อน แบ่งออกเป็น 4 หัวข้อใหญ่ 

ก่อนที่คุณจะตัดสินใจซื้อควร Check List คุณประโยชน์ที่คุณจะได้รับก่อนตัดสินใจซื้อ เพื่อไม่ให้คุณมารู้สึกเสียใจหรือเสียดายภายหลัง ประโยชน์ของตู้รางเลื่อนแบ่งได้ดังนี้ 


  1. ประโยชน์ด้านความปลอดภัย

เนื่องจากเอกสารทางราชการ เอกสารทางธุรกิจหรือเอกสารต่างๆ ในบริษัทล้วนและมีคุณค่าความสำคัญควรเก็บรักษาในที่ปลอดภัย ไม่ควรอยู่กระจัดกระจาย ยิ่งถ้าบริษัทของคุณต้องเก็บข้อมูลความลับของคู่ค้า ยิ่งจำเป็นต้องมีระบบ หรือพื้นที่เก็บเอกสารอย่างปลอดภัย 


  1. ประโยชน์เพิ่มประสิทธิภาพในการจัดเก็บ

ตู้เก็บเอกสารแบบรางเลื่อน ขึ้นชื่อในเรื่องของการเป็นตู้รางเลื่อนประหยัดพื้นที่  สามารถเพิ่มพื้นที่ในการจัดเก็บ ดูแลจัดเอกสารสิ่งของได้อย่างเป็นหมวดหมู่และประโยชน์หลักๆ ที่ตัดสินใจการเลือกใช้ตู้รางเลื่อนมากกว่าการรีโนเวท เพราะตอบโจทย์ได้ดีในเรื่องประหยัด พื้นที่ทำให้ห้องกว้างขึ้น ที่สำคัญประหยัดค่าใช้จ่ายในการขยายพื้นที่หรือเมื่อจำเป็นต้องขนย้าย


  1. ประโยชน์ในการส่งเสริมภาพพจน์องค์กร

ส่งผลที่เห็นได้อย่างชัดคือ ออฟฟิศเป็นระเบียบ มีพื้นที่ใช้สอยให้กับบุคคลาก่อนเพิ่มขึ้น เปรียบเทียบง่ายๆ ถ้าบ้านเราของเรารกไม่เป็นระเบียบอารมณ์ที่คุณมี ณ ตอนนั้นคงจะหงุดหงิด ขัดหูขัดตาไม่น้อย เพราะฉะนั้นออฟฟิศก็ช่นกันแถมยังส่งเสริมภาพพจน์ เมื่อบุคคลภายนอกต้องเข้ามาติดต่องาน เอกสารของเราที่จัดเก็บอย่างเรียบร้อยดูทันสมัย




สอบถามข้อมูล

  1. ประหยัดค่าใช้จ่ายในระยะยาว

นอกจากตู้รางเลื่อนประหยัดพื้นที่ได้กว่า 50% แล้วยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการต่อเติมหรือรีโนเวท ประหยัดค่าไฟที่ต้องติดตั้งในส่วนขยาย ตู้รางเลื่อนสามารถเลื่อนขยับปรับมุมให้ไม่บดบังแสงไฟ แสงธรรมชาติ

จึงมีส่วนช่วยในการประหยัดค่าไฟด้วย เมื่อทุกอย่างจัดเป็นระเบียบ เวลาค้นหาเอกสารก็ง่ายไม่ต้องเพิ่มจำนวน บุคลากรมาจัดการด้านนี้ คุ้มมาก เมื่อคุณได้รู้คุณประโยชน์ของตู้เหล็กรางเลื่อน ตู้รางเลื่อนประหยัดพื้นที่แล้ว สิ่งที่คุณควรรู้ก่อนตัดสินใจ ซึ่งก็คือ ประเภทของตู้รางเลื่อน มีระบบขับเคลื่อนอย่างไร ระบบรางแบบใดบ้าง และเรามั่นใจในการดูแลความปลอดภัย ความเป็นระเบียบในการจัดเก็บ ของสำคัญสำหรับองค์กรมายาวนานกว่า 30 ปี เชื่อว่า คุณเองก็อยากจะจัดระเบียบออฟฟิศให้เร็วที่สุดในช่วง Work From Home แบบนี้ ความปลอดภัยและกลไกการทำทำงานแบบไหนที่จะตอบโจทย์ปัญหาคุณได้ ณ ตอนนี้เรามาดูกัน


ระบบขับเคลื่อน

การเลือกใช้ตู้รางเลื่อนให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด ต้องปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้ปัญหาของคุณถูกแก้อย่างตรงจุดและคุ้มค่ากับเงินที่เสียไป เริ่มจากการเรียนรู้ระบบขับเคลื่อนง่ายๆ แบ่งออกเป็น 2 ประเภท

ตู้รางเลื่อนระบบมือผลัก เป็นระบบตรงตัวตามชื่อเลย สามารถใช้มือผลักได้อย่างง่าย ได้ประหยัดแรงผลิตภัณฑ์ชิ้นนี้ออกแบบมาเพื่อขับเคลื่อนอย่างมีประสิทธิภาพ ถึงแม้ตู้รางเลื่อนจะมีน้ำหนักเบา จึงทำให้เคลื่อนย้ายได้พร้อมกันทีละหลายๆ ตู้ และฟังก์ชันพิเศษคือการบำรุงดูแลของระบบได้เองภายในตัว เหมาะสำหรับออฟฟิศหรือสถานที่เล็ก พื้นที่จำกัด จัดเก็บเอกสารเล็กน้อย หรือเก็บของขนาดใหญ่ที่มีน้ำหนักเบา

ตู้รางเลื่อนแบบพวงมาลัย จะรองรับน้ำหนักในการจัดเก็บได้ดีกว่าตู้รางเลื่อนแบบมือผลัก เพราะตู้รางเลื่อนแบบพวงมาลัย มีเกียร์ทดแรง หาของในตู้รางเลื่อนมีการบรรจุในปริมาณมาก ก็สามารถเคลื่อนย้ายได้สบาย ประหยัดพื้นที่กว่า 50% ถ้าหากต้องจัดเก็บ อุปกรณ์การแพทย์ อะไหล่ที่มีน้ำหนักมาก ควรเลือกใช้ตู้รางเลื่อนแบบพวงมาลัย



ตู้รางเลื่อน มีระบบรางเลื่อนแบบไหนบ้าง

  • ระบบรางลอย

ใช้ติดตั้งบนพื้นอาคารได้ทุกประเภท เช่น พื้นกระเบื้อง พื้นหินขัด พื้นไม้ พื้นกระเบื้องยาง หรือพื้นอาคารที่ไม่มีคานติดตั้งบนรางเหล็กชุบซิงค์ มีล้อเลื่อนบนราง สามารถปรับเปลี่ยนพื้นที่ เคลื่อนย้ายได้อย่างสะดวก ปลอดภัย ทาง PEEMAC ใช้เหล็กกล้าวัสดุอย่างดี ผ่านการทำความสะอาดคราบไขมันเรียบร้อยแล้ว


  • ระบบรางยึดพื้น

 เป็นระบบการจัดเก็บที่สมบูรณ์แบบมีประสิทธิภาพมีความปลอดภัยสูงด้วยระบบ ANTI TIP

ตู้รางเลื่อนสามารถรับน้ำหนักได้มาก จัดเก็บได้มากกว่าการจัดเก็บระบบอื่น ๆ เหมาะสำหรับออฟฟิศขนาดใหญ่ที่มีเอกสาร ต้องจัดเก็บไว้เป็นเวลานาน เพื่อใช้เป็นหลักฐานอ้างอิงในการทำงาน และระบบนี้แก้ไขปัญหาในเรื่องความไม่เป็นหมวดหมู่ หรือการจัดเก็บได้มีประสิทธิภาพที่สุด 


ตัวอย่างลักษณะการใช้งานตู้เหล็กรางเลื่อน

ตู้เก็บเอกสารแบบรางเลื่อน

ตู้เก็บเอกสารรางเลื่อน เหมาะสำหรับอุตสาหกรรมขนาดเล็ก ร้านค้า ออฟฟิศเล็กๆ หรือผู้ที่มีวัตถุประสงค์แค่อยากจัดระเบียบเอกสาร สินค้าเล็กๆ น้อยๆ แต่ลูกค้าบางท่านก็นำ ตู้เก็บเอกสารแบบรางเลื่อน มาดัดแปลงจัดโชว์สินค้าตามความเหมาะสม ซึ่งตู้เก็บเอกสารแบบรางเลื่อน ก็มีหลายรูปแบบ เช่น

  • ตู้รางเลื่อนเก็บเอกสารแบบแฟ้มแขวน

เป็นที่นิยมกันในกลุ่มธุรกิจสถาบันการเงิน บัญชี ไฟแนนซ์ รวมถึงเวชระเบียนหรือธุรกิจที่ใช้พื้นที่ เพื่อจัดเก็บเอกสารที่เป็นข้อมูลของลูกค้าในปริมาณมากๆ และต้องการความเป็นระเบียบ

  • ตู้รางเลื่อนเก็บแฟ้มแบบตั้ง

ถ้าคุณนึกภาพตู้รางเลื่อนประหยัดพื้นที่ประเภทนี้ไม่ออก ให้นึกถึงตู้ที่นิยมใช้กันในสำนักงานเขต หน่วยงานรัฐ หรืออีกคำที่คุ้นๆ กันก็คือ เฟอร์นิเจอร์สำนักงานตู้รางเลื่อนเก็บแฟ้มแบบตั้ง มักจะเป็นที่นิยมมากในกลุ่มสำนักงานที่เอกสารใช้การทำงานกับเอกสารเป็นจำนวนมาก


ตู้เหล็กรางเลื่อน

ตู้เหล็กรางเลื่อนจะมีหลายรูปแบบ ออกแบบมาเพื่อจัดระเบียบสิ่งอื่นที่นอกเหนือจากการเก็บเอกสาร หรือการดัดแปลงตามจุดประสงค์ ตามใจลูกค้าแต่ก็มีจุดประสงค์หลักที่ต้องการคือการเคลื่อนย้าย และต้องการประหยัดพื้นที่ จากประสบการณ์กว่า 30 ปีที่คอยดูแลใส่ใจทุกรายละเอียด ตู้เหล็กรางเลื่อน ที่เป็นที่นิยมมากและเผื่อเป็นไอเดียให้กับคุณได้

  • ตู้เหล็กรางเลื่อน สำหรับเก็บพันธ์พืช
  • ตู้เหล็กรางเลื่อน สำหรับเก็บเครื่องมือช่าง
  • ตู้เหล็กรางเลื่อน สำหรับเก็บตัวอย่างเครื่องสำอาง
  • ตู้เหล็กรางเลื่อน สำหรับเก็บผลงานศิลปะ (ตามโรงเรียนนิยมใช้มาก)

หรือแม้แต่ร้านขายวัสดุตกแต่งบ้าน ก็ใช้ตู้เหล็กรางเลื่อน ในการโชว์แผ่นกระเบื้อง เพราะตั้งโชว์ได้ในจำนวนมาก เคลื่อนย้ายสะดวก ไม่ทำให้เกิดความเสียหายต่อสินค้า



ความปลอดภัยของตู้ระบบรางเลื่อน

หลายท่านตอนนี้คงจะกังวลเรื่องความปลอดภัยกันใช่ไหมคะ ? และคงสงสัยกันว่า ตู้รางเลื่อนระบบขับเคลื่อนมีความปลอดภัยในระดับไหน เพื่อป้องกันความเสียหายของทรัพย์สินไปจนถึงชีวิตพนักงาน ทาง PEEMAC ของเราเลือกใช้ ระบบ ANTI TIP เป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับตู้รางเลื่อนที่ต้องมีทุกใบ


ระบบป้องกันการโค้นล้ม ANTI TIP คืออะไร

คือ ระบบป้องการโค้นล้ม เมื่อเวลาตู้รางเลื่อนบรรจุของในปริมาณมาก เวลาเราเคลื่นย้ายอาจจะทำให้โค้นล้ม อันตรายถึงชีวิตได้ และระบบ ANTI TIP ทางเราภูมิใจอย่างยิ่ง ที่เราได้ดูแลความเป็นระเบียบที่ลูกค้าต้องการพร้อมกับความปลอดภัยที่เราใส่ใจและใส่ลงไปในทุกๆ ตู้รางเลื่อน


เป็นอย่างไรกันบ้าง อ่านมาถึงจุดนี้แล้วรู้สึกว่าไหมว่า การแก้ปัญหาขยายพื้นที่ ง่ายนิดเดียวเอง แค่คุณรู้จักตู้รางเลื่อนประหยัดพื้นที่ ก็ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายและปัญหากวนใจที่ ทำให้คุณคิดวิตกตั้งนานคลี่คลายได้ ช่วงนี้เหนื่อยเรื่องงาน คิดแค่เรื่องธุระกิจก็พอแล้วค่ะ อย่าเสียเวลาหรือเหนื่อยคิดเรื่องการหาพื้นที่เพิ่มเลย เพราะ PEEMAC คือผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ประสบการณ์นานกว่า 30 ปี สามารถดูแลปัญหาจุดนี้ได้อย่างสบายมากและด้วยความไว้วางใจ ของลูกค้าจำนวนมาก ทำให้โรงงานของเราได้รับการรับรองมาตรฐาน ระดับ ISO9001:2015 สามารถสร้าง ตู้รางเลื่อนประหยัดพื้นที่ ตู้รางเลื่อนแบบพวงมาลัย ตู้รางเลื่อนแบบมือผลัก ได้ในมาตรฐานและประสิทธิภาพขั้นสูง ด้วยความสามารถในการสร้างสรรค์ตอบโจทย์ลูกค้า ในราคาอย่างเหมาะสม และฝีมือของช่างโรงงานเรา ทำให้ลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ มั่นใจในศักยภาพของ PEEMAC ค่ะ


 



สอบถามข้อมูล


Tel: 02-8103635

Mail: peemachiate@yahoo.com

Line: peemac_009

Facebook: ตู้รางเลื่อน

 

Visitors: 628,069