รวมสุดยอดเทคนิคการดูแลรักษาตู้รางเลื่อนให้ใช้งานได้นาน

รวมสุดยอดเทคนิคการดูแลรักษาตู้รางเลื่อนให้ใช้งานได้นาน

วิธีดูแลรักษาตู้รางเลื่อนให้ใช้งานได้นานขึ้น

 

ตู้รางเลื่อน

 

             ก่อนที่เราจะพาทุกคนไปล่วงรู้ถึงสุดยอดเทคนิคการดูแลรักษาตู้รางเลื่อนให้ใช้งานได้นาน ก่อนอื่นเราควรทำความรู้จักกับเจ้าตู้รางเลื่อนกันเสียก่อน เผื่อหลายคนยังไม่รู้จักกับเจ้าตู้เก็บเอกสารรางเลื่อนสารพัดประโยชน์นี้


             ตู้รางเลื่อน/ตู้เก็บเอกสารรางเลื่อนหรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่าตู้เก็บของ/ตู้เก็บเอกสารนั่นเอง สาเหตุที่เรียกว่าตู้รางเลื่อนเป็นเพราะ ตู้ชนิดนี้ได้ถูกออกแบบให้สามารถเคลื่อนย้ายเลื่อนไปมาได้อย่างอิสระ อย่างการเลื่อนไปทางด้านซ้ายหรือทางด้านขวา เคลื่อนย้ายไปทางด้านหน้าหรือทางด้านหลัง ซึ่งจะแตกต่างกับตู้เก็บของหรือตู้เอกสารทั่วๆ ไปที่เมื่อได้ทำการติดตั้งเสร็จสิ้นแล้วก็จะคงสภาพไว้เช่นนั้นไม่สามารถเคลื่อนที่ไปไหนได้ สำหรับจุดประสงค์ของตู้รางเลื่อนที่ถูกออกแบบให้สามารถเก็บของ ,เก็บเครื่องมือ ,เก็บชิ้นส่วนอะไหล่ ,เก็บสินค้าตัวอย่างหรือเก็บเอกสารได้หลายรูปแบบทั้งจำนวนมากและจำนวนน้อย นอกจากนั้นยังสามารถเป็นตู้แสดงสินค้าหรือตู้แสดงผลงานได้อีกด้วย อีกทั้งจุดเด่นสำคัญที่ทำให้ตู้รางเลื่อนแบบนี้กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากนั่นก็คือ สามารถประหยัดพื้นที่การใช้งานได้มากเลยทีเดียว และจุดเด่นสำคัญที่สามารถประหยัดพื้นที่ใช้สอยได้มากนั้น ส่งผลให้สามารถช่วยลดต้นทุนเรื่องการเช่าพื้นที่หรือช่วยลดการเสียพื้นที่ไปโดยเปล่าประโยชน์แทนที่จะสามารถนำพื้นที่เหล่านั้นไปก่อให้เกิดกำไรในอนาคตได้

มาทำความรู้จักกับประเภทของตู้รางเลื่อน


             อย่างที่ทราบกันดีว่าตู้เก็บของหรือตู้เอกสารในปัจจุบันก็มีรูปแบบให้เราได้เลือกสรรมากมายเพื่อที่จะตอบโจทย์ต่อการใช้งานมากที่สุด ตู้รางเลื่อนหรือตู้เก็บเอกสารรางเลื่อนก็เช่นกัน สามารถแบ่งประเภทการใช้งานที่หลากหลายเพื่อเป็นตัวเลือกให้กับผู้ใช้งาน เราขอแบ่งออกเป็น 2 ประเภทหลักๆ ดังต่อไปนี้

1. ตู้รางเลื่อนพวงมาลัย
ตู้เอกสาร ตู้เก็บของแบบตู้รางเลื่อนพวงมาลัยที่เราพบเห็นกันในปัจจุบันเป็นการนำเทคโนโลยีอย่างการนำระบบเคลื่อนที่ที่เป็นระบบพวงมาลัยมาใช้งาน เพื่อการเคลื่อนย้ายตู้รางเลื่อนไปมาโดยไม่ต้องอาศัยแรงผลักจากคนในการเคลื่อนย้ายไปมามากนัก โดยตู้รางเลื่อนพวงมาลัยก็สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นตู้จัดเก็บเอกสาร ,ตู้จัดเก็บอุปกรณ์เครื่องมือ หรือตู้จัดเก็บหนังสือ เป็นต้น ตู้รางเลื่อนแบบนี้เหมาะสำหรับการจัดเก็บเอกสารหรือสิ่งของที่มีน้ำหนักค่อนข้างมาก


2. ตู้รางเลื่อนมือผลัก
ตู้เอกสาร ตู้เก็บของแบบตู้รางเลื่อนมือผลักมีฟังก์ชั่นการใช้งานตามชื่อเรียก นั่นก็คือใช้ระบบขับเคลื่อนโดยการใช้แรงมือผลัก ซึ่งแน่นอนว่าข้อจำกัดของตู้รางเลื่อนชนิดนี้จะเหมาะสำหรับการเป็นตู้จัดเก็บของที่มีน้ำหนักไม่มากนัก แต่จุดเด่นก็คือตู้รางเลื่อนมือผลักได้ถูกออกแบบให้มีน้ำหนักเบาเหมาะกับการใช้งานโดยใช้แรงมือผลักนั่นเอง หากคุณไม่แน่ใจว่าธุรกิจของคุณจะเหมาะกับตู้รางเลื่อนแบบไหนสามารถขอคำปรึกษาฟรีได้ที่นี่


             ตู้เอกสาร ตู้เก็บของแบบตู้รางเลื่อนประหยัดพื้นที่ หลายคนคงสงสัยว่าตู้เอกสารจะสามารถช่วยประหยัดพื้นที่ได้อย่างไร? เราหาคำตอบมาให้คุณแล้ว ตู้รางเลื่อนประหยัดพื้นที่เป็นการออกแบบที่ล้ำสมัยที่นอกจากจะช่วยประหยัดพื้นที่ใช้สอยแล้วยังเพิ่มพื้นที่ในการจัดเก็บให้มากขึ้นอีกด้วย เพราะถูกออกแบบโดยการนำตู้ขึ้นวางอยู่บนรางเลื่อนซ้อนกันขึ้นไปด้านบน การออกแบบเช่นนั้นทำให้เราใช้ช่องว่างบนพื้นเพียง 1 ช่องเท่านั้นแต่สามารถเพิ่มจำนวนการจัดเก็บเอกสารในแนวสูงได้มาก พูดให้เห็นภาพก็เหมือนกับเราสร้างคอนโดมิเนียมในพื้นที่ที่จำกัด แต่สามารถสร้างห้องพักได้เป็นร้อยเป็นพันห้องพักได้โดยการสร้างคอนโดมิเนียมให้มีความสูงที่สุดเพื่อเพิ่มจำนวนห้องพักนั่นเอง ตู้รางเลื่อนประหยัดพื้นที่ก็ใช้หลักการคล้ายกันนี้ในการออกแบบ

 


สอบถามข้อมูล


การเลือกประเภทตู้รางเลื่อนเพื่อตอบโจทย์ต่อการใช้งาน


             การเลือกใช้ตู้เก็บของหรือตู้เก็บเอกสารรางเลื่อนแทนที่จะเลือกใช้ตู้เก็บของหรือตู้เอกสารแบบทั่วไป แน่นอนว่าอาจมีค่าใช้จ่ายที่สูงกว่า ดังนั้นหากเราต้องการเปลี่ยนการลงทุนเพื่อเพิ่มกำไรก็ควรเลือกประเภทตู้รางเลื่อนให้เหมาะสมต่อการใช้งานมากที่สุด หากเราต้องการจัดเก็บเอกสารที่มีน้ำหนักไม่มากนักก็ควรเลือกตู้รางเลื่อนมือผลัก เพราะถูกออกแบบให้มีน้ำหนักเบาเพียงแรงผลักของคนก็สามารถเคลื่อนที่ได้ แต่ถ้าหากเราต้องการจัดเก็บเอกสารหรือสิ่งของที่มีน้ำหนักค่อนข้างหนักการเลือกใช้ตู้รางเลื่อนพวงมาลัยจะสามารถช่วยทุ่นแรงการเคลื่อนที่ของตู้รางเลื่อนได้มากเลยทีเดียว และอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ต้องคำนึงถึงเวลาเลือกประเภทการใช้งานของตู้รางเลื่อน นั่นก็คือ พื้นที่ใช้สอยที่เรามีนั่นเอง อย่างเช่น หากเรามีพื้นที่ใช้สอยในการจัดเก็บที่น้อยก็ควรเลือกตู้รางเลื่อนแบบประหยัดพื้นที่เพื่อที่จะช่วยเซฟพื้นที่ใช้สอยของเราให้ได้มากที่สุด


หลังจากที่เราทราบถึงประเภทและการเลือกประเภทของตู้เก็บเอกสารรางเลื่อนแล้ว ลำดับต่อมาที่ควรทราบก็คือ ‘เทคนิคการดูแลรักษาตู้รางเลื่อนให้ใช้งานได้นาน’


รวมเทคนิคการดูแลรักษาตู้รางเลื่อนให้ใช้งานได้นาน


- การดูแลรักษาตู้เก็บเอกสารรางเลื่อนจะมีความแตกต่างจากการดูแลรักษาตู้เอกสารทั่วๆ ไป เพราะเนื่องจากตู้เก็บเอกสารรางเลื่อนจะมีรางในการทำหน้าที่เคลื่อนตู้เอกสารไปมา ดังนั้นเมื่อเราใช้งานไปสักพักการดูแลรักษาโดยการทำความสะอาดรางเลื่อนก็เป็นเรื่องที่สำคัญอย่างยิ่ง ซึ่งโดยทั่วไปหลายคนอาจเข้าใจเรื่องในการทำความสะอาดรางเลื่อนแบบผิดๆ อย่างการใช้สก๊อตไบร์ทขัดหรือใช้ของมีคมอย่างคัตเตอร์ขูดคราบสกปรกบริเวณรางเลื่อนออก การทำเช่นนั้นอาจทำให้รางเลื่อนเสียหายได้ ควรเปลี่ยนมาใช้ผ้านุ่มในการเช็ดทำความสะอาดรางเลื่อนแทน


- สิ่งที่ต้องระวังในการทำความสะอาดตู้เก็บเอกสารรางเลื่อนนั่นก็คือ การใช้น้ำยาทำความสะอาดที่เป็นสารเคมีกัดกร่อนรุนแรง ตู้รางเลื่อนอาจก่อให้เกิดเป็นสนิมในอนาคตได้ ควรเลือกใช้ผ้าชุบน้ำหรือชุบน้ำยาทำความสะอาดรางเลื่อนโดยเฉพาะ สามารถขอคำปรึกษาเรื่องตู้รางเลื่อนได้ที่นี่


- อีกหนึ่งเทคนิคสำคัญของการดูแลรักษาตู้เก็บเอกสารรางเลื่อน ส่วนหนึ่งก็มาจากตัวผู้ใช้งานเอง หากผู้ใช้งานเลือกประเภทตู้รางเลื่อนให้เหมาะสมกับการใช้งานก็จะสามารถยืดอายุการใช้งานของตู้เก็บเอกสารรางเลื่อนได้มากเลยทีเดียว อาทิเช่น ถ้าจุดประสงค์ของการใช้งานคือนำมาใช้เพื่อเก็บเอกสารหรือสิ่งของที่มีน้ำหนักค่อนข้างหนักก็ควรเลือกตู้รางเลื่อนพวงมาลัยแทนที่จะเลือกตู้รางเลื่อนมือผลัก ด้วยการออกแบบของตู้รางเลื่อนพวงมาลัยที่ตอบโจทย์ต่อการบรรจุเอกสารหรือสิ่งของที่มีน้ำหนักมากจึงเหมาะกับจุดประสงค์ของการใช้งานมากที่สุด แต่ถ้าหากเลือกแบบตู้รางเลื่อนมือผลักอาจเกิดการชำรุดหรือเสียหายได้ไวกว่าปกติ เพราะตู้รางเลื่อนแบบมือผลักไม่ได้ถูกออกแบบให้บรรจุเอกสารหรือสิ่งของที่มีน้ำหนักมากจนเกินไปนั่นเอง


             เมื่อทราบถึงเทคนิคการดูแลรักษาตู้รางเลื่อนให้ใช้งานได้นานได้แล้วก็อย่าลืมนำไปปรับใช้ให้เหมาะสมกับตู้รางเลื่อนที่คุณกำลังใช้งานอยู่ ไม่ว่าจะเป็นตู้เก็บเอกสารรางเลื่อน ,ตู้รางเลื่อนมือผลัก ,ตู้รางเลื่อนพวงมาลัย และตู้รางเลื่อนแบบประหยัดพื้นที่ เป็นต้น หรือถ้าหากคุณกำลังสนใจอยากเปลี่ยนจากการใช้ตู้เอกสารธรรมดามาเป็นตู้รางเลื่อนก็สามารถขอคำปรึกษาจากเราได้ เราพร้อมนำเสนอตู้รางเลื่อนและราคาที่สมเหตุสมผลในแบบที่ตอบโจทย์ต่อความต้องการของคุณมากที่สุด

 

Tel : 02-8103635

E-Mail: peemachiate@yahoo.com

Line: peemac_009

Facebook: ตู้รางเลื่อน

 

Visitors: 628,771