4 เหตุผลที่มัณฑนากรนิยมใช้ตู้รางเลื่อนในงานตกแต่งบ้าน สำนักงาน ร้านค้า

4 เหตุผลที่มัณฑนากรนิยมใช้ตู้รางเลื่อนในงานตกแต่งบ้าน สำนักงาน ร้านค้า 

อินเทรนด์ไปกับ ชั้นหนังสือรางเลื่อน ตู้โชว์หรือตู้แสดงสินค้ารางเลื่อน หรือตู้เก็บของรางเลื่อน

 

ตู้รางเลื่อน

 

เชื่อว่าความฝันสูงสุดสำหรับคนที่ต้องการจะเลือกซื้อบ้านสักหลัง หรือคอนโดมิเนียมมาเป็นของตัวเองสักห้อง คงจะหนีไม่พ้นความฝันที่อยากจะมีบ้านหรือคอนโดมิเนียมดี ๆ สักแห่ง ที่ผ่านการออกแบบตกแต่งมาอย่างสวยงาม มีความมินิมอล และทันสมัย อีกทั้งยังมีความอบอุ่น สบายตา และยังมีมุมเก๋ ๆ ที่สามารถนำมาสร้างสรรค์เป็นมุมถ่ายรูปเล่นได้อย่างไม่จำกัด เหมือนแบบบ้านหรือคอนโดมิเนียมตัวอย่างที่ผ่านการดีไซน์จาก Interior Designer ชื่อดังที่เรามักจะพบเห็นได้บ่อย ๆ ในนิตยสารเกี่ยวกับบ้าน

แต่ทว่าในความเป็นจริงแล้วนั้น ด้วยเงื่อนไขต่าง ๆ เกี่ยวกับพื้นที่ใช้สอยที่มีอยู่อย่างจำกัดภายในบ้าน ก็ล้วนส่งผลให้เจ้าของบ้านหรือเจ้าของคอนโดมิเนียมจำนวนมากจำเป็นจะต้องพับความฝันที่จะมีบ้านในสไตล์มินิมอลเหล่านั้นเอาไว้ แล้วโฟกัสอยู่กับการออกแบบตกแต่งบ้านที่สามารถรองรับการใช้งานได้อย่างสะดวกสบายในชีวิตจริงเท่านั้น ส่งผลให้ในปัจจุบันนี้บริษัทผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์มากมายจึงได้มีการออกแบบและผลิตเฟอร์นิเจอร์แบบมัลติฟังก์ชันอย่าง ตู้เก็บของ หรือ ตู้เก็บหนังสือแบบรางเลื่อน Side2Side ที่จะช่วยให้เจ้าของบ้านทุกคนสามารถก้าวข้ามขีดจำกัดในการจัดข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านภายใต้การจัดสรรพื้นที่ใช้สอยที่มีอยู่อย่างจำกัดได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และนี่ก็คือ 4 เหตุผลที่ว่า ทำไม Interior Design ส่วนใหญ่ถึงชอบตู้เก็บของ หรือ ตู้เก็บหนังสือแบบรางเลื่อน Side2Side สำหรับการออกแบบตกแต่งภายในบ้านพักอาศัยและคอนโดมิเนียม

1. ตู้รางเลื่อนช่วยเพิ่มพื้นที่ใช้สอยภายในบ้าน

ตู้เก็บของ หรือ ตู้เก็บหนังสือแบบรางเลื่อน ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในนวัตกรรมการออกแบบเฟอร์นิเจอร์แบบมัลติฟังก์ชันที่ถูกคิดค้นขึ้นมาเพื่อช่วยแก้ไขข้อจำกัดในการจัดสรรพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านพักอาศัยหรือคอนโดมิเนียมที่มีพื้นที่ใช้สอยอย่างจำกัดอย่างแท้จริง เนื่องจากการเลือกใช้งานตู้เก็บของแบบรางเลื่อน Side2Side นั้นสามารถนำมาทำการติดตั้งเพื่อใช้งานในพื้นที่ที่มีด้านกว้างค่อนข้างจำกัดและคับแคบกว่าในส่วนของด้านยาว อย่างเช่น บริเวณผนังห้อง ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งด้วยข้อดีดังกล่าวนี้จึงช่วยให้เจ้าของบ้านพักอาศัยหรือคอนโดมิเนียมสามารถประหยัดพื้นที่ใช้สอยในการติดตั้งตู้เก็บของ เพื่อการจัดเก็บเสื้อผ้า ข้าวของเครื่องใช้ เอกสารการเรียนหรือการทำงานที่สำคัญ รวมไปถึงการประหยัดพื้นที่สำหรับการติดตั้งตู้เพื่อโชว์ของสะสมอย่าง ฟิกเกอร์ ตุ๊กตา แผ่นซีดี หรือ หนังสือ ได้มากถึงหนึ่งเท่าตัว หรืออาจจะมากกว่านั้น เมื่อมีการติดตั้งตู้เก็บของรางเลื่อน Side2Side แบบเต็มพื้นที่ ในขณะที่ก็ยังสามารถเพิ่มปริมาณการจัดเก็บสิ่งของและเอกสาร ๆ ดังกล่าวได้มากขึ้นถึง 100% ซึ่งจะช่วยให้การจัดเก็บ และการจัดระเบียบสิ่งของรวมถึงเอกสารต่าง ๆ ภายในบ้านพักอาศัยและคอนโดมิเนียม เป็นไปได้อย่างสวยงาม สะอาดตา อีกทั้งยังมีความเป็นระเบียบเรียบร้อย และเป็นหมวดหมู่ โดยที่ไม่ต้องสูญเสียพื้นที่ใช้สอยไปอย่างไม่จำเป็นไปสำหรับการเว้นช่องว่างเพื่อการเข้าถึงตู้เก็บของแบบดั้งเดิม

2. ตู้รางเลื่อนช่วยให้บ้านเป็นระเบียบมากขึ้น

แน่นอนว่าสำหรับเจ้าของบ้านที่ต้องการให้บ้านพักอาศัยหรือคอนโดมิเนียมของตัวเองนั้นมีความสวยงาม สะอาดตา และมีความเป็นระเบียบเรียบร้อยเพื่อให้พร้อมสำหรับการนำมาใช้เป็นฉากหลังสำหรับการวิดีโอคอลในระหว่างการทำงานจากที่บ้าน หรือการนำมาใช้สำหรับเป็นมุมถ่ายรูปเล่นแบบสวย ๆ นั้น การเลือกใช้งานตู้เก็บของ หรือ ตู้เก็บหนังสือแบบรางเลื่อน Side2Side จึงถือได้ว่าเป็นหนึ่งในทางออกที่สำคัญที่จะช่วยให้เจ้าของบ้านพักอาศัยทุกคนสามารถจัดเก็บสิ่งของ ไม่ว่าจะเป็นสิ่งของสำหรับการเรียน การทำงาน หรือแม้แต่ของตกแต่งบ้านได้อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อยมากขึ้น โดยที่ไม่ต้องมานั่งคอยกังวลถึงปัญหาเกี่ยวกับการมีตู้เก็บของที่ไม่เพียงพอจนทำให้ต้องนำสิ่งของเหล่านั้นวางอัด ๆ กันเอาไว้ตามชั้นเก็บของแบบเดิมที่มีอยู่ หรือนำไปเก็บวางใส่ลังแล้วนำไปวางกระจายตามพื้นที่ส่วนอื่น ๆ ภายในบ้านพักอาศัยหรือคอนโดมิเนียมที่ยังพอมีที่ว่าง จนทำให้บ้านสไตล์มินิมอลในฝันต้องกลายมาเป็นบ้านสไตล์มินิมาร์ทไปอย่างช่วยไม่ได้ และนอกจากนี้ การใช้งานตู้เหล็กรางเลื่อนที่สามารถช่วยเพิ่มพื้นที่ในการจัดเก็บสิ่งของให้มากขึ้นได้นั้น ยังช่วยป้องกันความเสียหายต่อสิ่งของที่อาจจะเกิดขึ้นจากการถูกกดหรือทับ รวมถึงช่วยป้องกันการสูญหายของเอกสารหรือสิ่งของจำเป็นจากการจัดวางสิ่งของอย่างไม่เป็นระเบียบได้อีกด้วย

3. ตู้รางเลื่อนสามารถออกแบบดีไซน์ได้อย่างไม่จำกัด

สำหรับโจทย์สำคัญสำหรับ Interior Design ทุกคนที่ต้องทำการออกแบบและดีไซน์เฟอร์นิเจอร์รวมถึงของตกแต่งบ้านให้กับลูกค้าของตัวเอง คงจะหนีไม่พ้นการเลือกเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านอย่างไรให้มีความสวยงาม เหมาะสมกับรูปแบบของบ้าน และสามารถตอบโจทย์ความต้องการใช้สอยของเจ้าของบ้านได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการเลือกใช้งานตู้เก็บของขนาดใหญ่ที่กินพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านพักหรือคอนโดมิเนียมเป็นบริเวณกว้าง ซึ่งรูปแบบของตู้เก็บของรางเลื่อนในปัจจุบันนี้ก็ถือได้ว่าสามารถตอบโจทย์ทั้งในด้านของฟังก์ชันการใช้งานที่ครอบคลุมและหลากหลาย รวมไปถึงการออกแบบและดีไซน์ที่สามารถเลือกออกแบบได้ตามความต้องการ (Customized) อย่างไม่จำกัด ทั้งในส่วนของรูปลักษณ์ และสีสัน เพื่อให้สามารถนำมาจัดวางภายในที่พักอาศัยได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบของตู้รางเลื่อนแบบทั่วไป หรือตู้รางเลื่อนที่มีการสไลด์ด้านหน้า (side2side) ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในบรรดาผู้คนที่ชื่นชอบการสะสมสิ่งของต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นฟิกเกอร์ ตุ๊กตา แผ่นเสียง แผ่นซีดี และโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้ที่ชื่นชอบการเก็บสะสมหนังสือประเภทต่าง ๆ เนื่องจากข้อดีของตู้รางเลื่อนแบบ Side2Side ที่ช่วยนำเสนอสิ่งของที่ถูกจัดเก็บเอาไว้ด้านในได้อย่างสวยงามและโดดเด่น

4. ตู้รางเลื่อนมีประโยชน์มากกว่าการเป็นตู้เก็บของ

นอกจากประโยชน์ที่สำคัญในด้านของการช่วยเพิ่มพื้นใช้สอย และการช่วยเพิ่มพื้นที่จัดเก็บสิ่งของภายในบ้านพักอาศัยหรือคอนโดมิเนียมที่มีพื้นที่ใช้สอยอย่างจำกัดแล้วนั้น ด้วยข้อดีในด้านของการเลือกออกแบบรูปลักษณ์ ขนาด และสีสัน ของตู้รางเลื่อนได้ตามความต้องการ จึงทำให้การใช้งานตู้เหล็กรางเลื่อนไม่ได้ถูกจำกัดอยู่แค่การนำมาใช้เป็นตู้เก็บของภายในบ้านอย่างเดียวอีกต่อไป แต่ตู้รางเลื่อนในปัจจุบันนี้ยังถูกนำมาใช้เพื่อเป็นเฟอร์นิเจอร์สำหรับประดับตกแต่งเพื่อเพิ่มความโดดเด่นและทันสมัยให้กับบ้านพักอาศัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเป็นตู้รางเลื่อนที่มีการสไลด์ด้านหน้า หรือที่รู้จักกันในชื่อ ตู้รางเลื่อนแบบ side2side ที่สามารถนำเสนอสิ่งของที่ถูกจัดเก็บเอาไว้ภายในได้อย่างสวยงาม โดดเด่น อีกทั้งตู้รางเลื่อนแบบ Side2Side ยังช่วยเสริมให้ภาพลักษณ์โดยรวมภายในบ้านพักอาศัยมีความน่าสนใจ และมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น รวมถึงยังช่วยให้ที่พักอาศัยของดูมีความทันสมัยมากยิ่งขึ้นกว่าการเลือกใช้งานตู้เก็บของแบบธรรมดา

PEEMAC คือผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ประสบการณ์นานกว่า 30 ปี ที่สามารถจัดการและดูแลปัญหาด้านความปลอดภัยของตู้รางเลื่อนได้อย่างตรงจุดด้วยระบบ ANTI TIP เพื่อป้องกันการโค่นล้มของตู้รางเลื่อนที่ PEEMAC มีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากเราได้มีการติดตั้งระบบดังกล่าวไว้ในตู้รางเลื่อนทุกใบ ทุกชุด เพื่อให้ผู้ใช้งานทุกท่านได้รับประโยชน์จากการใช้พื้นที่อย่างเต็มประสิทธิภาพไปพร้อม ๆ กับความมั่นใจในการใช้งานตู้รางเลื่อนได้อย่างได้อย่างปลอดภัยอีกด้วย โดยนับตั้งแต่ PEEMAC ได้ติดตั้งตู้รางเลื่อนชุดแรกมายังไม่เคยมีการโค้นล้มของตู้แม้แต่ครั้งเดียว และนี่เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ PEEMAC ได้รับความไว้วางใจจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนชั้นนำจำนวนมากในการเลือกใช้งาน และโรงงานของเรายังได้รับการรับรองมาตรฐาน ระดับ ISO9001:2015 ทำให้สามารถผลิตตู้รางเลื่อนประหยัดพื้นที่ รวมถึงตู้เก็บเอกสารแบบรางเลื่อน และชั้นหนังสือแบบรางเลื่อน ได้ด้วยมาตรฐานและประสิทธิภาพขั้นสูง เพื่อให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการใช้งานของลูกค้าทุกท่านได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

 


สอบถามข้อมูล

 

Tel: 02-8103635

Mail: peemachiate@yahoo.com

Line: peemac_009

Facebook: ตู้รางเลื่อน

 

Visitors: 625,107