‘ตู้ Selective Rack แบบรางเลื่อน’ คืออะไร

‘ตู้ Selective Rack แบบรางเลื่อน’ คืออะไร

จุดเด่นของตู้ Selective Rack แบบรางเลื่อนสำหรับโรงงานอุตสาหกรรม

 

ตู้รางเลื่อน

 

สำหรับโรงงานอุตสาหกรรมสิ่งที่ขาดไม่ได้หรือจำเป็นอย่างมากนั่นก็คือพื้นที่ในการจัดเก็บสินค้าและนับได้ว่าสิ่งนี้ถือเป็นหนึ่งในต้นทุนของโรงงานอุตสาหกรรมที่ต้องลงทุน ดังนั้นโรงงานอุตสาหกรรมทั้งหลายจึงต้องค้นหาวิธีในการจัดเก็บสินค้าให้ได้มากที่สุดในขณะที่ใช้พื้นที่ใช้สอยให้ได้น้อยที่สุดเช่นกันเพื่อที่จะสามารถช่วยลดต้นทุนดังกล่าว และหนึ่งในวิธีการจัดเก็บสินค้าอย่างมีประสิทธิภาพรวมทั้งใช้พื้นที่ใช้สอยอย่างคุ้มค่าที่สุดก็คือ ‘การจัดเก็บด้วยตู้รางเลื่อน’ นั่นเอง เนื่องด้วยการแข่งขันในตลาดที่สูงส่งผลให้ผู้ประกอบการได้ออกแบบตู้รางเลื่อนสำหรับการใช้งานที่หลากหลายรูปแบบเพื่อที่จะตอบโจทย์ต่อความต้องการในการใช้งานของผู้ใช้ให้ได้มากที่สุด อาทิเช่น ตู้รางเลื่อน, ตู้เหล็กรางเลื่อน หรือตู้รางเก็บของแบบรางเลื่อน เป็นต้น แต่สำหรับโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่การเลือกใช้ตู้รางเลื่อนแบบ ‘ตู้ Selective Rack แบบรางเลื่อน’ จะสามารถช่วยจัดเก็บของหรือเก็บสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

ประเภทของตู้รางเลื่อนที่นิยมใช้

ตู้รางเลื่อนที่มักพบเห็นในท้องตลาดจะแบ่งออกเป็นหลายประเภทและหลายรูปแบบทั้งนี้ขึ้นอยู่กับประเภทของโรงงานอุตสาหกรรมและการใช้งานเป็นหลัก อาทิเช่น ตู้เหล็กรางเลื่อน, ตู้รางเลื่อนแบบพวงมาลัย, ตู้รางเลื่อนแบบมือผลัก, ตู้รางเก็บของแบบรางเลื่อน, ตู้รางเลื่อนประหยัดพื้นที่และตู้ Selective Rack แบบรางเลื่อน ดังนั้นหากคุณยังไม่แน่ใจว่าธุรกิจของคุณจะเหมาะกับตู้รางเลื่อนประเภทใดสามารถขอแนะนำเพิ่มเติมฟรีได้ที่นี่

  • ตู้รางเลื่อนแบบพวงมาลัย : เป็นการนำระบบขับเคลื่อนโดยใช้พวงมาลัยเพื่อช่วยในการผ่อนแรงเมื่อต้องการเคลื่อนย้ายตู้รางเก็บของแบบรางเลื่อน สำหรับหลักการทำงานของตู้รางเลื่อนประเภทนี้จะเป็นการนำหลักของระบบฟันเฟืองมาใช้แทนระบบโซ่และระบบเพลาซึ่งระบบฟันเฟืองนี้มีส่วนช่วยทุ่นแรงการเคลื่อนย้ายได้ดีส่งผลให้สามารถเคลื่อนย้ายตู้เหล็กรางเลื่อนที่มีขนาดใหญ่และหนักได้อย่างง่ายดาย ส่วนใหญ่นิยมนำมาใช้เป็นกล่องใส่เอกสาร, แฟ้มเอกสาร, หนังสือ หรือของใช้ต่างๆ ในสำนักงาน เป็นต้น

  • ตู้รางเลื่อนแบบมือผลัก : เป็นการนำระบบขับเคลื่อนโดยธรรมชาตินั่นก็คือใช้แรงมือผลัก สำหรับตู้เหล็กรางเลื่อนประเภทนี้ผู้ผลิตมักจะเลือกใช้วัสดุในการผลิตที่ค่อนข้างเบากว่าตู้รางเลื่อนแบบพวงมาลัย ซึ่งหลายคนอาจสงสัยว่าทำไมไม่เลือกตู้รางเลื่อนแบบพวงมาลัยแทนการเลือกตู้รางเลื่อนแบบมือผลักเพราะการใช้งานน่าจะสะดวกกว่า เหตุผลเป็นเพราะว่าตู้รางเลื่อนทุกประเภทนั้นมีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกันออกไป ถึงแม้ว่าตู้รางเลื่อนแบบมือผลักจะอาศัยแรงผลักที่มากกว่าแต่ด้วยการออกแบบเช่นนี้จึงเหมาะสำหรับโรงงานอุตสาหกรรมบางประเภทที่ต้องการเลือกประเภทตู้รางเก็บของแบบรางเลื่อนในราคาที่ประหยัดเพื่อที่จะสามารถช่วยลดต้นทุน และจุดเด่นของตู้รางเลื่อนประเภทนี้ก็คือฟังก์ชั่นพิเศษในการบำรุงและสามารถดูแลระบบภายในเองได้โดยส่วนใหญ่นิยมนำมาใช้เก็บของที่มีน้ำหนักไม่มากนัก

  • ตู้รางเก็บของแบบรางเลื่อนหรือตู้รางเลื่อนระบบรางลอย : นิยมนำมาติดตั้งบนพื้นอาคารไม่ว่าจะเป็นพื้นหินขัด, พื้นไม้, พื้นกระเบื้อง หรือพื้นกระเบื้องยาง เป็นต้นโดยไม่จำเป็นต้องมีคานรองรับและที่สำคัญไม่ต้องเจาะพื้นอาคารให้ได้รับความเสียหายอีกทั้งยังสามารถเคลื่อนย้ายหรือปรับเปลี่ยนพื้นที่ใช้สอยได้ตามใจชอบ ออกแบบด้วยการติดตั้งบนรางเหล็กสามารถเคลื่อนที่ได้อย่างไม่มีสะดุดเพราะมีล้อเลื่อนบนราง ควรได้รับการติดตั้งจากผู้เชี่ยวชาญเพื่อความปลอดภัยในการใช้งาน ส่วนใหญ่จะนำมาใช้เก็บเอกสารที่มีจำนวนมากและเป็นหมวดหมู่เพื่อความสะดวกต่อการค้นหาและใช้งาน ความพิเศษของตู้รางเลื่อนประเภทนี้คือสามารถช่วยประหยัดพื้นที่ใช้สอยได้มากถึง 50%

  • ตู้รางเลื่อนประหยัดพื้นที่ : เหมาะอย่างยิ่งสำหรับโรงงานอุตสาหกรรมที่มีพื้นที่ใช้สอยจำกัดเพราะการเลือกใช้ตู้รางเลื่อนประเภทนี้นอกจะช่วยประหยัดพื้นที่มากกว่า 50% แล้วยังช่วยเพิ่มปริมาณการจัดเก็บได้มากขึ้นกว่า 100% อีกด้วยเรียกได้ว่าคุ้มสองต่อ ทั้งนี้ทั้งนั้นใช่ว่าตู้รางเลื่อนประหยัดพื้นที่จะเหมาะสำหรับทุกโรงงานอุตสาหกรรมเสมอไปควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญที่สามารถให้คำแนะนำทางด้านนี้โดยเฉพาะเพื่อประกอบการตัดสินใจ การออกแบบของตู้รางเลื่อนประหยัดพื้นที่จะเน้นไปที่การจัดการพื้นที่พร้อมทั้งการจัดเก็บเพื่อลดต้นทุนการบริหารจัดการให้ต่ำลง ยิ่งใช้ประโยชน์จากพื้นที่ให้เป็นประโยชน์มากเพียงใดจะยิ่งช่วยลดต้นทุนได้มากขึ้นเท่านั้น 

  • ตู้ Selective Rack แบบรางเลื่อน : ตู้รางเก็บของแบบรางเลื่อน ตู้เหล็กรางเลื่อนแบบ Selective Rack ถูกออกแบบให้ใช้เป็นตู้เก็บสินค้าในโรงงานอุตสากรรมเพราะเป็นการผสมผสานโดยการนำตู้รางเลื่อนที่เน้นประหยัดพื้นที่ใช้สอยนำมาเข้ากันกับ Rack ที่สามารถรองรับน้ำหนักได้มากจึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมตู้ Selective Rack แบบรางเลื่อนถึงจะเป็นตู้รางเลื่อนที่โรงงานอุตสาหกรรมควรเลือกใช้

 

ทำไมตู้ Selective Rack จึงเหมาะในการเก็บสินค้าโรงงานอุตสาหกรรม

ก่อนที่เราจะพาทุกคนไปทราบถึงเหตุผลที่ว่า ‘ทำไมควรเลือกใช้ตู้ Selective Rack แบบรางเลื่อนในการเก็บสินค้าโรงงานอุตสาหกรรม’ เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับที่มา, การออกแบบ และความพิเศษที่เป็นจุดเด่นของตู้ Selective Rack แบบรางเลื่อน โดยการออกแบบของตู้รางเลื่อนประเภทนี้ได้ถูกออกแบบเพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งานในโรงงานอุตสาหกรรมโดยเฉพาะ เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่าพื้นที่ในการจัดเก็บของหรือจัดเก็บสินค้าสำหรับโรงงานอุตสาหกรรมล้วนเป็นสิ่งที่สำคัญและจำเป็นอย่างยิ่งและส่วนใหญ่สิ่งที่ควรคำนึงถึงในการจัดเก็บสินค้านั่นก็คือการประหยัดพื้นที่ใช้สอยพร้อมทั้งมีความแข็งแรงทนทานควบคู่ไปด้วยเพื่อจะสามารถรองรับน้ำหนักสินค้าที่หนักมากได้ จึงก่อให้เป็นตู้รางเก็บของแบบรางเลื่อน ตู้เหล็กรางเลื่อนแบบตู้ Selective Rack เป็นการออกแบบที่ผสมผสานระหว่างการนำตู้รางเลื่อนที่มีคุณสมบัติเด่นสามารถช่วยประหยัดพื้นที่ใช้สอยนำมารวมเข้ากันกับ Rack ที่มีคุณสมบัติเด่นที่สามารถรองรับน้ำหนักของสินค้าในปริมาณที่มากได้

ซึ่งสำหรับการใช้งานผู้ใช้สามารถเลือกหยิบสินค้าที่ต้องการได้ทันทีเพราะมีการจัดเก็บสินค้าบนพาเลท จุดเด่นคือสามารถนำสินค้าเข้าหรือออกได้ง่าย รวมทั้งยังช่วยประหยัดพื้นที่ใช้สอยเพราะไม่จำเป็นต้องวางสินค้าไว้บนพื้นราบเท่านั้นแต่ยังสามารถวางสินค้าในแนวสูงได้อีกด้วยเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการจัดเก็บให้คุ้มค่ากับพื้นที่ใช้สอยมากขึ้น โดยส่วนใหญ่การจัดเก็บสินค้าประเภทนี้มักสร้างแบบแถวคู่เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งานสามารถเลือกหยิบสินค้าหรือจัดเก็บสินค้าได้ทั้งสองฝั่งซ้ายขวาหรือหน้าหลังนั่นเอง นับได้ว่าตู้ Selective Rack แบบรางเลื่อนเป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์ของการเป็นตู้เก็บสินค้าในโรงงานอุตสาหกรรมทั้งในด้านประหยัดพื้นที่ใช้สอยและด้านความแข็งแรงทนทาน สำหรับขนาดของตู้เก็บของประเภทนี้เราขอแนะนำให้ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเรื่องการติดตั้งตู้ Selective Rack แบบรางเลื่อนโดยเฉพาะเพราะแต่ละโรงงานอุตสาหกรรมล้วนมีความต้องการและความเหมาะสมที่แตกต่างกันออกไป อาทิเช่น ตู้รางเลื่อน, ตู้เหล็กรางเลื่อน, ตู้รางเก็บของแบบรางเลื่อน หรือตู้ Selective Rack แบบรางเลื่อน เป็นต้น

จุดเด่นและประโยชน์ของตู้ Selective Rack แบบรางเลื่อนสำหรับโรงงานอุตสาหกรรม

  • จัดวางสินค้าได้หลากหลายประเภทเพราะด้วยคุณสมบัติที่สามารถรองรับน้ำหนักที่มากได้
  • ช่วยเพิ่มพื้นที่ใช้สอยในการจัดเก็บสินค้าได้มากขึ้น
  • เหมาะอย่างยิ่งในการจัดเก็บสินค้าที่ถูกจัดวางไว้บนพาเลท
  • จัดเก็บสินค้าและนำสินค้าออกมาใช้ได้สะดวก
  • ง่ายต่อการควมคุมสต็อคสินค้าเพราะมีการจัดเก็บที่เป็นระเบียบ
  • สามารถรองรับน้ำหนักได้มากถึง 3,000 กิโลกรัมต่อระดับชั้น (ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความต้องการและการออกแบบในการจัดวาง)
  • สามารถออกแบบโครงสร้างชั้นวางในระดับสูงได้ถึง 14 เมตร (ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความต้องการและการออกแบบในการจัดวาง)
  • สามารถเลือกปรับระดับความสูงได้ตามที่ต้องการ
  • มีความแข็งแรงทนทานเพราะถูกออกแบบให้สามารถรองรับน้ำหนักสินค้าในปริมาณที่มากได้
 

PEEMAC ได้รับความไว้วางใจจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนชั้นนำจำนวนมากในการเลือกใช้งาน และโรงงานของเรายังได้รับการรับรองมาตรฐาน ระดับ ISO9001:2015 ทำให้สามารถผลิตตู้รางเลื่อนประหยัดพื้นที่ รวมถึงตู้เก็บเอกสารแบบรางเลื่อน และชั้นหนังสือแบบรางเลื่อน ได้ด้วยมาตรฐานและประสิทธิภาพขั้นสูง เพื่อให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการใช้งานของลูกค้าทุกท่านได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

 


สอบถามข้อมูล 

Tel: 02-8103635

E- Mail: peemachiate@yahoo.com

Line: peemac_009

Facebook: ตู้รางเลื่อน

 

Visitors: 625,007